Wednesday, December 9, 2015

Lê Văn Nam CHS/PBC LL72 / TPB/VNCH

Chờ Nhau Đến Bao Giờ
Mùa thu không thấy em về nữa
con phố dài thêm những bước chân
ngọn gió cuối chiều buồn hiu hắt
thổi ngược đời ta rất ân cần .

Em ở bên trời nơi xa lắm
ngày đã chìm theo những ước mơ
ngàn dặm đường bay dài nỗi nhớ
còn mãi chờ nhau đến bao giờ .

Kỷ niệm vùi chôn trang cổ tích
tình cũng tàn phai như tháng năm
và chút nỗi niềm nào ai biết
im lặng cùng ta chiếc lá vàng .

Mùa thu không thấy em về nữa
tiếng đàn ai dạo khúc chờ mong
chỉ có mình ta trên lối cũ
chợt thấy heo may với muộn màng .

PHẠM NGỌC

4 comments:

  1. Sáng hôm nay tôi gọi điện thoại cho anh Nam 12A1 rất sớm, khi anh Nam nhấc phone và tôi giới thiệu Phạm Hòa đây, anh Nam hỏi có phải PH 12B3 Biệt Kích không ? đúng là tài thật, anh Nam còn biết tôi ở Tiểu Đoàn 11 Đồng Đế Nha Trang, và anh em nói chuyện rất thoãi mái, anh Nam cho biết cùng học Trường Nam Phan Thiết và biết nhà củ tôi ở đường Duy Tân, trước ty Ngư Nghiệp, biết nhà bảo sanh bà Mụ Bé ở sau ngân hàng VNTT dưới chân cầu PT, học cùng năm với Anh Rạng, Phạm Sĩ Tuấn, Lê Đức, Trần Thiện Thanh Toàn, Đặng Văn Tới, Ung Thanh Hùng, Nguyển Thanh Hùng, rồi cũng nhờ thi rớt vào PBC năm đó, nên biết thêm trường Bán Công, Ngô Đình Khôi, Bồ Đề, Tiến Đức, rồi năm sau vào Phan Bội Châu gặp các bạn hôm nay cũng là cái duyên.
    Anh Nam bị thương vì một trái mìn loại lớn, mìn chống chiến xa, trong một chuyến hành quân ở Bồng Sơn,An Lão Bình Định vào đầu năm 75 , cụt một tay, mù một mắt, điếc một tai, thương tích đầy người và chỉ mấy tháng sau đó miền Nam mất, lúc ấy anh là Đại Đội Trưởng Trinh Sát của Sư Đoàn 22 Bộ Binh thuộc tỉnh Bình Định, ngày ấy anh không bị thương nếu có cơ hội anh cũng ra nước ngoài, nếu kẹt lại đi tù rồi cũng đi H.O. rồi cuối cùng cũng có đời sống khác hơn ngày hôm nay Ngồi nghĩ vẩn vơ, cho con người và thân phận, tháng 4 đen năm 1975 vết thương anh chưa lành còn đỏ hỏn và 40 năm qua, an phận cho qua kiếp người, anh cũng mong các con anh nên người và giúp cha mẹ về già.
    Trước Tết tôi sẽ gữi quà về cho anh Nam và sáng nay có bạn trong LL72 ở Mỹ muốn phụ thêm 2,000.000 VND, và buổi chiều tôi cũng nhận tin một bạn ở VN đang ra Bưu Điện và gữi cho anh Nam 1,000.000 VND
    tôi nói chắc anh Nam vui lắm, không phải vì số tài chánh nhiều hay ít nhưng vui vì tấm lòng của các bạn còn nghĩ đến anh ấy cũng là niềm an ủi vô biên đó các bạn.
    Nay chị Nhung cũng như các bạn bên Úc, cũng như tôi đang chờ anh gữi hình ảnh lúc còn trong Quân Đội và giấy tờ bị thương và tôi sẽ mang đến chị Hạnh Nhơn để thiết lập hồ sơ cho anh Nam, vì xưa nay anh không có trong những chương trình này và tôi sẽ làm copy và gữi đến chị Nhung.
    Nói cho cùng cũng là cái duyên gặp lại anh Nam, mấy tháng nay Diệp gữi tấm hình chụp chung với anh Nam và không ghi chú nên cũng không biết ai, cũng may vừa qua các bạn PBC72 gữi quà về cho cháu Tâm con của cố Trung Úy Nguyễn Thanh Giang hy sinh tại Hạ Lào và Chị Lộc, Nhật Tân, TS cùng các bạn muốn gữi quà cho TPB/VNCH vào dịp Tết nên tôi mới kiếm số phone để liên lạc với anh Nam, và cũng nhờ làm Kỷ Yếu cho PBC72 khi post hình Diệp lại có cái hình chụp chung với anh Nam nên các bạn hỏi thăm, tất cả là tùy duyên và là duyên tốt mà lại gặp những bạn có tấm lòng với những người đã hy sinh xương máu cho cuộc chiến vừa qua nên tôi cũng cố gắng làm cho xong trang Kỷ Yếu PBC72 và biết thêm được một số bạn mà biết mình ỡ những quãng đời xa xưa và tưởng chừng như đã quên mất.
    Viết xong e-mail này cũng gần 3 giờ sáng, ngày mai còn phải đi làm đó các bạn.
    Chúc tất cả an vui và may mắn trong cuộc sống.
    PH

    ReplyDelete
  2. .khi nghe T nói về tình trạng bạn mình nay đc H cho biết
    Rõ hơn về hoàn cảnh & tình trạng của Nam ....,như vậy Nam hoàn toàn 1 TPB & là 1 bạn học cùng lớp liên lớp 72 của chúng ta ....N xin các bạn góp 1 tay giúp bạn Nam trong dip tết VN ....Hoà à ,chắc bên Mỹ các bạn muốn giúp đờ bạn Nam Hoà đứng ra nhận tiền dùm .......còn bên Úc bạn nào muốn giúp Nam lên lạc với N ...chúng ta ko cần giúp nhiều vài chục cũng an ủi cho bạn cùng lớp cùng trường với chúng ta .....Nhung sẽ nói em Nhung Sương gởi tặng Nam
    1 triệu VN nhờ Ai chuyển dùm trong tết VN sắp đến đây Hoà ..bạn nào bên Úc xin liên lạc với N & tại VN nếu bạn MQ có thể đứng ra nhận khi các bạn tại VN muốn giúp đỡ ....dù 100.000 hay 200.000 VN các bạn ạ
    Niềm an ùi nhỏ bé cho bạn mình ...tử xưa bạn mình bị lãng quên
    Hoà nói Nam làm hồ sơ bị thương ...gởi sang Úc Nhung có thể xin giúp
    bạn mỗi năm 1 ,2 lần có hội đứng ra lo nhưng ko bao nhiêu khoảng 100uc kim / 1 năm ....
    Nhung 72 ...( có thể nhờ Thu Vân chuyển tiền đến bạn Nam được ko ? )

    ReplyDelete
  3. Ý kiến của Nhung rất hay ,và nhờ có anh Hoà viết rõ về bạn Nam ,Minh mới biết là
    Nam người TPB có hình chụp chung với TN Diệp là cùng 1 lớp A1 ...
    Nên Minh cũng được anh Hoà cho địa chỉ và số phone của bạn Nam ,nếu ở Việt Nam! các bạn muốn phone thăm hỏi hay gửi quà Tết trực tiếp đến bạn Nam ,các bạn
    có thể liên lạc anh Hoà ... hoặc bạn MQ như Nhung gợi ý ..
    Còn ở Mỹ và Úc thì đã có các bạn như Nhung viết .
    Minh thấy rất hoan nghênh ý kiến Nhung là đưa hồ sơ để Nhung gửi hội đoàn
    bên Úc để giúp đở cho bạn có quà đều đặn hàng năm rất hay ! Mình giúp đỡ bạn
    được điều gì cứ làm dù nhỏ bạn cũng rất được an ũi .
    Minh Thức .

    ReplyDelete
  4. Hi các bạn ,
    Mấy ngày nay ,nhờ Phạm Hoà làm kỷ yếu điện tử ,các bạn cũ được nhắc lại ,nhắc nhở những hoàn cảnh khó khăn của từng bạn mà chúng ta biết để chia sẻ ,rất hay và cám ơn Phạm Hoà nhiều .
    Rất đồng ý với các ý kiến giúp bạn mình nhân dịp Xuân về , rất cảm động nghĩa cử mau mắn gửi quà của Minh &Thức ,và Quyên sẵn sàng tiếp nhận & trao quà cho bạn Nam như ý của Nhung , nhưng theo ý Quyên , Thu Vân hay Huyền Châu hiện đang ở Phan Thiết sẽ làm điều này tốt hơn Quyên ,thuận tiện hơn ,phải thế không ạ .
    Thật ra , các bạn mới biết Nam thời gian gần đây thôi ,chứ bộ 3 tụi Quyên ,Tỵ ,Hồng Ba đã gặp gỡ Nam từ 3 năm trước . Khoảng vào năm 2012 , tụi Q hay về PT vì công tác xã hội , lần nào tụ tập cà phê , ăn tiệc cũng có mời anh Nam ( có Diệp là có Nam ....). Có những lần ăn tiệc ở nhà anh Sĩ ,ăn xong ,cả bọn rủ nhau vào thị trấn uống cà phê hay đi hát karaoke . Cả bọn leo hết lên xe taxi , anh Nam đi xe honda theo ,nhiều lần Quyên cảm thấy ái ngại ,nên rủ Nam cùng đi xe taxi luôn vì sợ taxi chạy nhanh quá ,Nam sẽ bị lạc chăng ...nhưng anh Nam luôn từ chối ,và dù chạy xe chỉ có 1 tay thôi nha các bạn ,nhưng là 1 tay lái lụa và rất ... cao bồi , cứ đến chốt đèn xanh ,đèn đỏ ,taxi dừng lại , mình nhìn dáo dác xem Nam đi tới đâu rồi ,thì ...tin,tin ....ảnh bấm còi ,xe ảnh đứng kế bên ....hihi ...cả bọn trên xe reo hò ầm ĩ ...vui quá luôn ,ảnh cũng cười thật vui và thật hiền lành với hàm răng ....rụng gần hết ....
    Minh ạ , hàm răng rụng hết tiền đạo lẫn hậu vệ của anh Nam là nguyên do giọng anh Nam nói qua điện thoại Minh nghe sao "cập rập " quá ,mất quá nhiều răng nên phát âm không được chuẩn ,giọng nói bị "phều phào " .
    Cái khổ của anh Nam ,trong quá khứ đã khổ rồi , tương lai thì Nhung Rạng ,Phạm Hoà đang tìm cách giúp đỡ ....nhưng hiện tại, cái Q thấy anh Nam đang cần là trồng lại răng ,trước hết về mặt mỹ thuật ,sau về mặt sức khoẻ ,ăn ,nhai tốt thì sức khoẻ mới ổn , các bạn có đồng ý với Q. không ?
    Đó chỉ là thiển ý của Quyên ,là nhận xét chủ quan của Quyên thôi , Quyên dừng ở đây ,chúc các bạn 1 ngày chủ nhật an vui .MQ.

    ReplyDelete